Hốt bạc mỗi ngày nhờ món nghề kinh doanh trà sữa vỉa hè

Kinh doanh trà sữa vỉa hè đang trở thành nghề hốt bạc triệu mỗi ngày ở Việt Nam. Kinh nghiệm mở quán trà sữa vỉa hè cho người mới bắt đầu cần lưu tâm những gì? Vì sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn dấn thân vào con đường khởi nghiệp bằng nghề kinh doanh trà sữa.

Cùng Blog Sapo chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng trà sữa trân châu trong bài viết này nhé.

Theo kinh nghiệm mở quán trà sữa của Trung – Chủ cửa hàng trà sữa từ năm 2015 đến nay thì kinh doanh trà sữa được du nhập vào Việt Nam từ cuối năm 2002 nhưng phải gần 4 năm sau đó thức uống ngọt ngọt vị trái cây, ngầy ngậy vị sữa và mùi thơm nhàn nhạt cùng vị chát đặc trưng của lá trà mới thực sự trở thành cơn sốt sau khi được mang về từ Đài Loan.
Thế hệ 8X, 9X đời đầu chắc vẫn còn nhớ khoảng thời gian đó hễ nhắc tới đi ăn uống là nhắc tới quán trà sữa trân châu. Nhưng vào nửa cuối năm 2009, cơn sốt này bắt đầu hạ nhiệt bởi hàng loạt tin đồn trà sữa làm từ thành phần không rõ nguồn gốc, trân châu từ nhựa polymer,… gây hoang mang cho người dùng và lao đao cho những chủ cửa hàng kinh doanh trà sữa thời đó.

Sau gần 10 năm im hơi lặng tiếng, từ 2016, nghề kinh doanh trà sữa lại sốt trở lại với một loạt thương hiệu nổi tiếng từ trong nước đến ngoài nước như: Ding Tea, TocoToco, N’ Tea, Gong cha,…
Kinh doanh trà sữa đang trở lại và lợi hại hơn gấp ngàn lần. Trong sự tái xuất lần này, các cửa hàng kinh doanh trà sữa thường gắn với thương hiệu “sạch”, cửa hàng được trang trí bài bản, hút khách, cách tiếp thị và quảng cáo mạnh tay.

Nếu đang có vốn và muốn kinh doanh trà sữa, bạn nên tham khảo ngay những chia sẻ bổ ích về kinh nghiệm mở quán trà sữa dưới đây.

  1. Kinh doanh quán trà sữa vỉa hè
    1.1. Ưu điểm và nhược điểm mô hình kinh doanh quán trà sữa vỉa hè
    Một trong những ưu điểm nổi bật của mô hình trà sữa vỉa hè chính là bạn không nhất thiết phải đầu tư số vốn quá lớn ngay từ ban đầu nhưng vẫn có thể tạo ra được nguồn doanh thu không hề nhỏ.

Chi phí để chọn địa điểm không cao nhưng thường có không gian vỉa hè đủ để tụ tập với bạn bè thay vì chọn không gian trong nhà với mức giá cao, thậm chí với mô hình kinh doanh trà sữa vỉa hè còn không cần trả phí.

Ít vốn còn thể hiện ở chỗ bạn không cần lo quá nhiều vào nội thất và cách trang trí quán trà sữa vỉa hè. Theo kinh nghiệm mở quán trà sữa thì một cửa hàng kinh doanh trà sữa vỉa hè khác với một quán trà sữa có view đẹp. Vì bạn không kinh doanh trong nhà, kinh doanh trà sữa vỉa hè bạn không cần xác định phong cách và trang trí nội thất cần khá nhiều tiền bạc và thời gian.
Khi mở quán kinh doanh trà sữa vỉa hè thì cần bàn ghế đơn giản là có thể kinh doanh được rồi. Ngoài trà sữa bạn có thể mở rộng mặt hàng với các loại đồ uống và đồ ăn vặt thích hợp với không gian vỉa hè giúp cho bạn thu được nhiều lợi nhuận hơn từ công việc này. Nếu là người có ít vốn mà đang có ý định kinh doanh thì có thể lưu ý tới mô hình trà sữa vỉa hè này nhé.
Bên cạnh những ưu điểm nêu trên thì mô hình kinh doanh trà sữa vỉa hè cũng có những khó khăn nhất định mà cần bạn đối mặt. Đầu tiên là xung đột với các quán nước khác. Lý do là bởi bạn kinh doanh vỉa hè sẽ cạnh tranh với các quán quanh mình.
Phần mềm bán hàng tạp hoá

Tiếp theo là thời tiết. Bạn kinh doanh trà sữa vỉa hè đồng nghĩa với ngoài trời, rất khó để dự báo được thời tiết tiếp theo sẽ thế nào. Khi trời mưa gió thất thường thì đồng nghĩa với công việc kinh doanh trà sữa vỉa hè của bạn sẽ bị gián đoạn, không được liên tục, điều này sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của quán.
Ngoài ra, khi kinh doanh trà sữa vỉa hè, bạn cũng sẽ gặp khó khăn đến từ chính sự khó tính của khách hàng. Chị Hạnh – Chủ cửa hàng trà sữa vỉa hè Hà Nội chia sẻ: “Dù được lòng rất nhiều thực khách vì trà sữa vỉa hè vẫn ngon như quán, sạch sẽ lại rẻ hơn vì chi phí không bị đội lên do tiền thuê mặt bằng cao và tiền làm thương hiệu. Nhưng một số người vẫn tỏ ra khá dè dặt với việc kinh doanh trà sữa vỉa hè của tôi. Hiện giờ nhiều khách hàng mới nhất là các bậc phụ huynh lần đầu đến quán vẫn thấy e ngại khi loại trà sữa được bày bán ở quán vỉa hè. Diện tích nhỏ hẹp nên chẳng có chỗ ngồi nên thấy khá bất tiện”.

Khó khăn nhất khi kinh doanh trà sữa vỉa hè là vấp phải kế hoạch quy hoạch vỉa hè. Theo đó, chiều rộng vỉa hè hơn 6m được kẻ vạch trắng dài xuyên suốt tuyến đường, chừa khoảng 3m vỉa hè (tính từ mép nhà dân ra trục đường chính) để người dân tiện đậu xe. Nhiều quán trà sữa vỉa hè nay đã phải dạt hết vào trong mép vạch.
phan mem quan ly ban hang