Mở cửa hàng văn phòng phẩm và kinh doanh như thế nào để có lợi nhuận

Quy hoạch đô thị tạo nên các khu đô thị, trường học ngày càng nhiều. Nếu muốn nhanh giàu thì kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm là một nghề khá lý tưởng. Dưới đây chúng tôi sẽ hoạch đinh ra những điều cần thiết để mở một văn phòng phẩm kiểu mới và hướng kinh doanh hoàn toàn mới cho bạn.

1/ Vấn đề về vốn và chi phí mở văn phòng phẩm

Mặt bằng

Mặt bằng là vấn đề đầu tiên quyết định sự thành công trong kinh doanh. Đặc biệt là kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm cần một vị trí phải nhiều trường học, dân cư, trung tâm hành chính.

Vốn và chi phí

Vốn để mở một cửa hàng văn phòng phẩm giao động từ 70 triệu đến 300 triệu.

Trong đó phần lớn khoản tiền được dùng cho khoản chi phí là Tiền hàng. Tiền hàng là đồ dùng văn phòng phẩm. Tiền chi phí mặt bằng có thể giao động từ 1 triệu-2 triệu ( ngoài thị trấn, thị xã, trung tâm xã,…). Hoặc từ 3 triệu-5 triệu ở khu vực và vị trí địa lý mở cửa hàng có mức độ phát triển kinh tế ổn đinh, thu nhập người dân khá và cao.

Lợi nhuận

Hiện nay một số đơn vị kinh doanh văn phòng phẩm nhờ có định hướng phát triển kinh doanh hiệu quả, nhắm trúng đối tượng khách hàng. Họ đạt mức lợi nhuận từ 7%-10% doanh thu, sau khi trừ đi các chi phí và thuế.

Tuy nhiên đối với các đại lý cấp dưới, mức lợi nhuận có thể thấp hơn, do vậy bạn cần phân tích dòng lợi nhuận/doanh thu. Sau khi trừ toàn bộ các chi phí hợp lý, mức lợi nhuận nằm trong khoảng chấp nhận, bạn có thể tiếp tục mở cửa hàng. Và cần nhớ rằng, đó là mức lợi nhuận bạn sẽ nhận được một cách bền vững trong lâu dài. Hãy cân nhắc lợi nhuận của cửa hàng văn phòng phẩm trong cả ngắn hạn và ổn định lâu dài.

2/Vấn đề các nguồn hàng trong văn phòng phẩm

Đối với nơi và địa điểm nhập hàng, chuyên gia khuyến nghị bạn tìm hiểu và khảo sát tại thị trường các huyện, xã,… hoặc các khu vực lân cận.

Và nơi nhập nguồn hàng là một trong những lợi thế cạnh tranh. Vì vậy, việc tự khảo sát và tìm nguồn hàng văn phòng phẩm có thể tối ưu mức giá bán, cũng như hưởng các chính sách từ cấp trên hiệu quả hơn. Bạn có thể khảo sát từ 10-15 nguồn hàng khác nhau tại Tỉnh thành của mình, hoặc Tỉnh thành lân cận.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, tránh nhập nguồn hàng văn phòng phẩm có vị trí địa lý xa, điều này sẽ làm tăng chi phí vận chuyển, trong khi bạn rất khó khăn để tăng giá bán các dòng sản phẩm văn phòng phẩm, do đặc thù mặt hàng văn phòng phẩm có tính phổ biến rộng rãi.

3/ Vấn đề phát triển kinh doanh cho cửa hàng văn phòng phẩm.

Khách hàng

Các nhóm khách hàng sống ở các khu công nghiệp, khu đô thị mưới cũng chú trọng đến nhu cầu học tập của con em, nâng cao đời sống tinh thần đến con cái. Nhưng giá thành phải hợp lý.

Động cơ mua hàng văn phòng phẩm luôn trong trạng thái sẵn sàng nhờ giá trị mỗi sản phẩm không cao, tần suất của chi kỳ mua ít. Do vậy, sẽ chọn mua ở những cửa hàng có số đông người mua tin tưởng. Đó là những cửa hàng mua nhộn nhịp, hiệu ứng đám đông tăng lên thì lượng bán của bạn cũng sẽ nhiều hơn.

Kế hoạch kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm

Một kế hoạch kinh doanh cụ thể sẽ giúp bạn có những bước đi đúng đắn trong kinh doanh. Như nhiều lĩnh vực khác, mặt hàng văn phòng phẩm cũng đòi hỏi người kinh doanh tính toán cẩn thân, tỉ mỉ.

Từ số vốn, khách hàng của bạn là ai? Đối thủ cạnh tranh của bạn? Trị trường ?
Bạn đừng tiếc thời gian, công sức để lên kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm. Bởi nếu thiếu kế hoạch kinh doanh, bạn sẽ dễ dàng mắc phải những sai lầm hoặc chệch hướng.

Ứng dụng phần mềm vào kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm

Để thành công trông một lĩnh vực kinh doanh nào cũng thế. Bạn cần nắm bắt rõ được nhu cầu của khách hàng. Ngoài những vấn trên thì việc vận dụng những phần mềm quản lý công việc, hàng hóa vào trong việc kinh doanh cũng mang lại nhiều hiệu quả. phần mềm quản lý công việc – Jobchat giúp Quản lý hàng hóa theo mã hàng, kết hợp với loại sản phẩm, công dụng.

Quản lý mua bán hàng có thể áp dụng quy trình phê duyệt, xác nhận chặt chẽ. Thông qua các bộ phận đầy đủ. Tránh được tình trạng thất thoát.

Quản lý giá linh động theo nhóm khách hàng, quản lý giá bán theo từng chi nhánh kinh doanh.

Phần mềm jobchat đã được nhiều cửa hàng và hệ thống lựa chọn sau quá trình dùng thử nghiệm. Đây là phần mềm do 3C Tech thiết kế với giao diện hiện đại và độ ứng dụng cao. Chúng tôi sẽ miễn phí cài đặt và tư vấn dùng thử. Qúy doanh nghiệp có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng phầm mềm ưu việt này.

Cách quản lý hàng hóa tại cửa hàng