Mở trung tâm du học: Kinh nghiệm từ A đến Z để thành công

Thời đại đất nước phát triển, xã hội khai phương đi kèm với nhu cầu cao về giáo dục. Có thể thấy các tầng lớp thế hệ mới lựa chọn du học ngày càng đông. Trong đó không thể không kể đến du học Hàn quốc khi mà có tới 45.000 du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc.

Cùng với đó là sự lớn mạnh về số lượng các trung tâm du học tại các tỉnh thành lớn ở Việt Nam, điển hình là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Vậy để mở một trung tâm du học tại hai thành phố lớn này cần có những kinh nghiệm gì từ kinh nghiệm thành lập công ty, tuyển sinh và đưa học sinh đi du học Hàn Quốc.

Các yếu tố cần thiết khi mở trung tâm du học

  • Địa điểm thành lập trung tâm
  • Giấy phép chứng nhận đăng ký hoạt động tư vấn du học
  • Đối tác là các trường đại học Hàn Quốc
  • Đối tác tại Việt Nam
  • Nhân sự

Lựa chọn địa điểm làm trụ sở trung tâm

Để tiện cho đi lại nộp hồ sơ, nên chọn những khu vực gần đại sứ quán Hàn quốc hoặc trung tâm thị thực Hàn Quốc. Ở Hà Nội, hai cơ quan này đều nằm ở khu vực Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tuy nhiên khu vực này chi phí thuê mặt bằng khá là đắt đỏ. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn những khu vực lân cận.

Xin giấy phép hoạt động

Để xin giấy phép thành lập công ty và chứng nhận đăng ký hoạt động tư vấn du học, bạn có thể tự mình tìm hiểu và nộp hồ sơ vào Bộ Giáo dục, hoặc thuê dịch vụ tại công ty luật với giá trọn gói dịch vụ tại miền Bắc khu vực Hà Nội là khoảng 30 triệu đồng. Đồng thời nhân sự phải có ít nhất một người có chứng chỉ tư vấn, và giám đốc phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan. Thông thường quá trình xin giấy phép thành lập công ty mất 10 và xin chứng nhận đăng ký hoạt động tư vấn du học kéo dài 1 tháng làm việc.

Tìm đối tác tại Hàn Quốc

Để đưa học sinh đi du học thành công, cũng như cơ sở để chuẩn bị công tác chiêu sinh, một trung tâm du học cần có sự liên kết nhất định với trường đại học nào đó. Trong trường hợp không tìm được đối tác trực tiếp là các trường đại học tại Hàn Quốc, có thể liên kết các các đối tác là các trung tâm du học tại Việt Nam, hoặc các đối tác có liên kết trực tiếp với trường đại học tại Hàn Quốc.

Nhân sự, tư vấn viên

Một công ty du học cần có các yếu tố nhân sự cơ bản như giáo viên chuyên đào tạo học sinh chuẩn bị đi du học, nhân viên tư vấn, nhân viên làm hồ sơ, nhân viên Marketing. Đối với giáo viên, có thể thuê sinh viên ngoài trả lương theo giờ với mức lương trung bình 120.000VND/h, hoặc thuê full time để hỗ trợ tư vấn hoặc làm hồ sơ.

Đối với những công ty, trung tâm nhỏ thì một người có thể phụ trách các công tác tư vấn, làm hồ sơ. Tuy nhiên, cần phải thực sự có kinh nghiệm khi điều kiện cơ chế thị trường du học thay đổi liên tục.

Những kinh nghiệm thực tế thị trường du học

Với hàng trăm trung tâm du học lớn nhỏ tại Hà Nội, việc cạnh tranh là không thể tránh khỏi. Vậy làm thế nào để đứng vững trong thị trường này?

  • Thứ nhất, phải có nhiều mối quan hệ, với trường đại học Hàn quốc.
  • Thứ hai, phải có những chính sách dịch vụ đặc biệt cho học sinh.
  • Thứ ba, có chế độ chi phí rõ ràng, minh bạch, hợp lý.
  • Thứ tư, phải có nhiều kênh tuyển sinh.

Một trung tâm du học mới mở khó có thể có đủ các yếu tố này ngay được. Những kinh nghiệm luôn được tích lũy theo thời gian và va chạm trên thị trường. Mỗi trung tâm có một chính sách khác nhau, phương pháp tuyển sinh khác nhau. Nhưng phải có chung một mục đích đó là tuyển chọn những học sinh chất lượng, thực sự muốn đi du học và có thể đưa học sinh đó đi du học thành công. Có như vậy thì trung tâm du học đó mới có thể trụ vững lâu dài.

Phần mềm bán hàng tạp hoá

Chiến lược Marketing cho trung tâm

Việc marketing cho trung tâm du học sẽ có thể chia làm 2 hình thức chính: Online và Offline.

  • Marketing Offline: Bạn có thể thực hiện các chiến dịch tại các trường cao đẳng, trung cấp nghề, đại học hoặc sâu hơn nữa là về các tỉnh mở hoặc hợp tác mở các chi nhánh để tuyển sinh tại địa phương và làm mareting ngay tại các trường THPT trên địa phương.
  • Marketing Online: Tập trung xây dựng thương hiệu trung tâm trên các kênh MXH như Google, Facebook và có thể là Youtube để dẫn khách hàng tiềm năng đến với Website (ngôi nhà của trung tâm). Có thể liên kết booking các bài viết trên các báo chính thống nhiều truy cập hoặc báo điện tử của các địa phương tiềm năng.

Trên đây là một vài kinh nghiệm khi mở trung tâm du học Hàn Quốc nói chung và các nước khác nói riêng. Trong thị trường hiện tại thì việc xây dựng, định hướng thương hiệu cho trung tâm là vô cùng cần thiết. Bởi Uy tín thì ai cũng nói là uy tín được. Chính vì vậy hãy bắt đầu từ việc chăm sóc khách hàng thật tốt.

phan mem quan ly ban hang