“Nguyên tắc vàng” khi lựa chọn mặt bằng mở quán cafe

Địa điểm thực sự rất quan trọng nếu bạn muốn kinh doanh bất cứ mặt hàng gì, kinh doanh quán cafe cũng vậy. Làm thế nào để chắc chắn là bạn đã thuê được mặt bằng mở quán cafe hội tụ đủ các yếu tố về giá cả hợp lý, vị trí thuận lợi, dễ dàng thu hút khách hàng và phát triển việc kinh doanh của bạn?

1. Trước khi quyết định quán cafe của bạn sẽ ở đâu, hãy xác định xem khách hàng của bạn là ai và bạn muốn là ai?

Để có thể kinh doanh hiệu quả, thì bạn cần phải giải quyết vấn đề mặt bằng một cách hợp lý nhất. Vị trí là điều đầu tiên chúng ta xem xét khi đánh giá tiềm năng hoạt động của bất kì quán cafe nào.

Tuy nhiên để giúp việc định hướng kinh doanh của bạn được rõ ràng, thì cần phải trả lời các câu hỏi: ” Bạn muốn mình là ai và ai sẽ là khách hàng của bạn?”

Thông thường mọi người có thói quen tìm kiếm mặt bằng mở quán cafe trước khi có một phác họa rõ ràng nhất về khách hàng của họ và họ muốn hoạt động như thế nào.

Do đó, trước khi tìm kiếm mặt bằng mở quán cafe, bạn cần phải cam kết là đã liệt kê chi tiết về những gì bạn muốn, bạn muốn quán cafe của mình trông như thế nào, hoạt động ra sao. Hãy tưởng tượng bạn đang đứng giữa quán cafe của bạn, bạn sẽ muốn nó như thế nào, khách hàng của bạn là ai? Họ đến quán cafe của bạn mong muốn trải nghiệm dịch vụ, thức uống gì? Hầu hết họ lái xe hay đi bộ? Bạn sẽ mở cửa vào lúc nào và đóng cửa vào thời gian nào?

2. Thảo luận với chuyên viên bất động sản

Trên thực tế có rất nhiều quán cafe có những loại thực phẩm và thức uống tuyệt vời, nhưng họ vẫn thất bại vì vị trí của họ và những khoảng chi không tương xứng với mô hình kinh doanh họ đặt ra ngay từ đầu.

Thuê mặt bằng mở quán cafe tốn chi phí quá nhiều hoặc quá ít cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc vận hành, nếu không thể thu hút đủ khách hàng, thì rõ ràng bạn đã thất bại.

Do đó mà bạn cần trao đổi với những chuyên viên bất động sản để có thể nhận được những lời khuyên có ích từ họ. Nếu bạn không thật sự hiểu quán cafe của mình và những gì bạn cung cấp đến khách hàng, trong khi chi phí cố định luôn ở mức rất cao, điều này sẽ gây áo lực rất lớn lên sự sống còn của cửa hàng.

3. Tuân theo nguyên tắc đơn giản- Chọn các điểm ở gần khu dân cư, văn phòng với khả năng hiển thị tốt.

Nếu mặt bằng mở quán cafe bạn chọn thuộc trong khu vực khu dân cư, văn phòng thì bạn hiển nhiên đã có một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể, mà không phải tốn quá nhiều chi phí cho việc quảng cáo sản phẩm.

Phải nhấn mạnh một lần nữa rằng vị trí mở quán cafe là vô cùng quan trọng. Khách hàng có thể lái xe hàng giờ chỉ đổi lấy một ly cafe hương vị tuyệt hảo, nhưng điều này là rất ít khi xảy ra. Do đó, để có thể tồn tại và duy trì hoạt động, đòi hỏi bạn phải có một lượng khách hàng thường xuyên và lặp lại, nếu không phải ở một vị trí rất tốt thì bạn sẽ không thể nào có cơ hội.

4. Hãy để chất lượng khẳng định thương hiệu

Nếu sản phẩm của bạn đủ tốt mọi người sẽ tìm thấy bạn, thêm một vị trí tốt có thể làm cho mọi người tìm thấy bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Do đó việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ, vẫn nên là một trong những việc làm cần được ưu tiên.

Để việc mở quán cafe có thể thành công như những gì bạn mong đợi, hãy nhớ dành thời gian nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh, cũng như tìm nguồn cung cấp cafe sạch, chất lượng phục vụ cho công việc kinh doanh của bạn.

Phần mềm bán hàng tạp hoá