Những môn học của ngành cao đẳng điều dưỡng

Khoa học XN và NV: Các nguyên lý pháp quyền; Tư duy phản biện và sáng tạo ; Mỹ học và cảm thụ
Khoa học tự nhiên : Xác suất ;thống kê y học ; Kỹ năng và NCKH; Văn hóa tổ chức; Phương pháp học đại học ; Làm việc nhóm; Giao tiếp thực hành ; Kỹ năng viết; Phỏng vấn và tìm việc làm
Tin học : Tin học đại cương
Ngoại ngữ : Anh văn giao tiếp ; TOIEC ; Anh văn chuyên ngành
Triết học, chính trị và tư duy : Những NLCB của CN Mác-Lênin; Tư tưởng HCM ; Đường lối ĐCS VN
Kiến thức y học cơ sở : Di truyền Y học; Giải phẫu học; Sinh lý học; Hóa sinh; Vi sinh vật-Ký sinh trùng; Tâm lý y học-đạo đức y học ; Miễn dịch-Sinh lý bệnh ; Dược lý
Modul nghề chính ĐDĐK: Điều dưỡng cơ sở 1; Điều dưỡng ; CSSK người lớn bệnh nội khoa ; CSSK người lớn bệnh ngoại khoa ; CSSK phụ nữ, bà mẹ và gia đình ; CS người bệnh cấp cứu và CS tích cực ; CSSK trẻ em
Modul nghề phụ 1: CSSK Cộng đồng ; Dịch tể học; CSSK cộng đồng; Sức khỏe-Môi trường ; Pháp luật-TCYT; Modul nghề phụ 2: CSSK người cao tuổi ; CSSK người cao tuổi ; CSSK người tâm thần
Hỗ trợ bắt buộc : Kiểm soát nhiễm khuẩn trong TH ĐD; Sức khỏe-Nâng cao SK và hành vi con người ; CS người bệnh cần PHCN ; Y học cổ truyền;Dinh dưỡng và tiết chế
Modul nghề chính ĐDĐK: CSSK người lớn bệnh nội khoa 1 ;CSSK người lớn bệnh ngoại khoa ; CSSK người lớn bệnh nội khoa 2 ; CSSK trẻ em ; CSSK phụ nữ, bà mẹ và gia đình ; CS người bệnh cấp cứu và CS tích cực
Modul nghề phụ 1: CSSK Cộng đồng ; Thực tập cộng đồng
Modul nghề phụ 2: CSSK người cao tuổi ; CSSK người cao tuổi ; CSSK người tâm thần
Hỗ trợ bắt buộc : Kiểm soát nhiễm khuẩn trong TH ĐD ; CS người bệnh cần PHCN
Cao đẳng điều dưỡng Tây Nguyên
Điều dưỡng viên cần những kỹ năng mềm gì
Mỗi ngành nghề sẽ cần những kỹ năng mềm đặc trưng, đối với ngành điều dưỡng cần những kỹ năng sau đây:
Kỹ năng giao tiếp: điều dưỡng viên là người trực tiếp giúp đỡ chăm sóc người bệnh nên cần có kỹ năng giao tiếp tốt. Kỹ năng giao tiếp sẽ giúp điều dưỡng viên thấu hiểu hoàn cảnh, trạng thái tâm lý, văn hóa của người bệnh khi đến bệnh viện từ đó giúp cho việc thăm khám, hỗ trợ hay điều trị dễ dàng hơn.
Kỹ năng lắng nghe: bằng cách lắng nghe người bệnh, điều dưỡng viên sẽ tạo được mối quan hệ mật thiết, phát hiện được những nhu cầu, vấn đề hay mối quan tâm về sức khỏe của họ, từ đó nâng cao hiệu quả chăm sóc và điều trị.
Kỹ năng tự học: Nghề y nói chung và điều dưỡng nói riêng liên quan tính mạng con người nên người điều dưỡng cần phải thường xuyên học tập, nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức, kỹ năng của bản thân.
Kỹ năng làm việc nhóm: người điều dưỡng cần phải phối hợp với bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế… để cứu chữa người bệnh kịp thời và hiệu quả. Để tạo được mối quan hệ đồng nghiệp tốt thì cần có những kỹ năng làm việc nhóm như tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, luôn quan tâm, đồng cảm, chia sẻ kinh nghiệm…
Kỹ năng quản lý: mỗi điều dưỡng viên cần phải rèn luyện kỹ năng này nhằm quản lý tốt thời gian, hiệu quả trong công việc, biết cách quản lý nhân lực.

Học xong chương trình này, người học có đủ năng lực về kiến thức, kỹ năng điều dưỡng để được tuyển dụng vào làm việc tại các cơ sở y tế của Nhà nước hoặc các cơ sở y tế ngoài công lập theo các qui chế tuyển dụng viên chức của Nhà nước. Người điều dưỡng sau khi tốt nghiệp có thể học tập lên trình độ cao đẳng hoặc đại học điều dưỡng
Học điều dưỡng ở Tây Nguyên