Quản lý nhà hàng hiệu quả nhờ biết vận dụng tốt nghịch lý kinh doanh sau

Không phải lúc nào số đông cũng có thể giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn, kinh doanh nhỏ thì thất thoát nhỏ, kinh doanh lớn mất mát lớn. Nghịch lý trong kinh doanh vẫn luôn tồn tại và trong một vài trường hợp chính nghịch lý kinh doanh này lại hữu ích cho việc quản lý của chủ nhà hàng , quán ăn, bởi vậy trong những tình huống đòi hỏi sự quyết định, hãy tỉnh táo và suy nghĩ kỹ lưỡng.

1. Thất bại đáng sợ nhưng còn hơn an toàn mờ nhạt

Lựa chọn đứng trong vùng an toàn của chính bản thân là một trong những yếu tố đang khiến cho những mô hình cafe, trà sữa hiện nay lụi tàn dần, mở theo trao lưu, đi sau thị trường nhưng lại hoàn toàn mờ nhạt, không có điểm khác biệt nổi trội. Kinh doanh cũng vì đó mà dừng lại ở mức giậm chân duy trì, một thời gian không hiệu quả rồi lặng lẽ rút lui, khách hàng đôi khi còn chưa kịp biết tới thì đã phải đóng cửa.Tuy nhiên, có những trường hợp cùng là kinh doanh trà chanh, người chỉ nghĩ đơn thuần mở quán vỉa hè, người lựa chọn làm khác chuẩn bị bàn ghế cốc đẹp, giá phải chăng. Vẫn là mô hình trà chanh ngày nào nhưng giờ cải tiến để phù hợp với thị hiếu khách hàng hơn và thế là hút khách. Nếu mãi quẩn quanh ở suy nghĩ trà chanh vỉa hè, liệu đến bao giờ quán mới kiếm được lời lãi. Đôi khi vượt khỏi vùng an toàn, dám chấp nhận rủi ro, thất bại lại là sự lựa chọn đúng đắn.

2. Tự quản lý không bằng chia sẻ đầu việc

Việc kiểm soát quá mức trong kinh doanh có thể khiến công việc của bạn trở nên quá tải, đôi khi chúng khiến cho nhân viên của bạn cảm thấy vô cùng bức bối khi phải làm việc trong một mô trường toàn áp lực. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, ôm đồm nhiều việc nhưng không việc gì cặn kẽ, đến nơi đến chốn. Việc lo lắng cho đứa con tinh thần của mình là chuyện hoàn toàn dễ hiểu, nhưng kiểm soát quá mức không khiến công việc thuận lợi hơn thấm chí còn khiến chúng trở nên rối ren.

Hãy san việc cho nhân viên hoặc trao quyền để họ kiểm soát một vài đầu việc trong khả năng. Bạn không an tâm hoàn toàn về tính trung thực của nhân viên có thể tận dụng các loại phần mềm quản lý để hỗ trợ, giám sát tình hình kinh doanh. Từ đó đưa ra được những quyết định đúng đắn, kịp thời hơn có lợi cho quán của mình.

3. Tài năng quan trọng nhưng ngoại hình cũng quan trọng

Đối với ngành dịch vụ, ngoại hình đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Khách hàng luôn dành thiện cảm của mình cho những nhân viên ngoại hình ưu nhìn, sáng sủa, và vẫn luôn là như vậy, dường như đó là bản năng. Ăn ngon là chưa đủ, dịch vụ tốt, nhân viên còn phải thân thiện, nhiệt tình. Ngoại hình ở đây không chỉ là nhan sắc mà còn là tác phong nhanh nhẹn, được việc khiến khách hàng vừa lòng.

Hãy hình dung đơn giản, những người có đủ tài năng khiến khách hàng không hài lòng không nhờ vào ngoại hình thì nhà hàng của bạn sẽ phải tốn một khoản tiền khá để có thể mời họ về làm việc. Để phù hợp với môi trường ngành dịch vụ khi một ngày có đến hàng trăm khách hàng, mỗi người một tính cách, một sở thích làm thế nào để thực khách nào cũng hài lòng khi đến nhà hàng dùng bữa ngoài sự chăm chỉ còn cần sự kiên trì, nhẫn nại và bình tĩnh. Bởi vậy, nếu nhân viên của bạn có một ngoại hình sáng, thực khách sẽ dễ dàng bỏ qua cho những sơ xuất nhỏ

Cách quản lý hàng hóa tại cửa hàng