Việc quản lý nhân viên trong nhà hàng, quán cafe luôn là điều khiến không ít anh chị chủ quán đau đầu, trăn trở. Ai cũng hiểu để nhân viên của mình làm việc năng suất, hiệu quả không chỉ đơn thuần là việc đào tạo, hướng dẫn bài bản, mà còn cần có cả chế độ đãi ngộ tốt.
Vậy năng suất làm việc của nhân viên đánh giá thế nào là tốt? Dựa trên những tiêu chí gì, đánh giá thông qua cảm tính hay cần số liệu cụ thể gì không?
1. Phần mềm sẽ quản lý nhân viên như thế nào?
Có 2 yếu tố chính bạn cần quan tâm: thời gian làm việc có đủ hay không, trong ca làm việc thực hiện những gì, làm công việc đó tốt hay không. Nhờ vào đó, chủ quán cũng có thể kiểm soát được tình hình gian lận, thất thoát của nhà hàng.
Đối với thời gian làm việc, CUKCUK sẽ ghi nhận thời gian vào làm khi bắt đầu đăng nhập vào hệ thống và kết thúc ca làm việc khi thoát khỏi hệ thống.
Đối với việc giám sát hoạt động của nhân viên, phần mềm sẽ ghi lại lịch sử hoạt động của nhân viên đó, từ việc nhận order, thanh thoán, thu tiền, hoạt động in, sửa hóa đơn cũng như theo dõi được chi tiết đơn hàng của khách có giá trị bao nhiêu, nhân viên có khả năng thuyết phục khách hàng mua nhiều hơn hay không.
2. Giao diện cụ thể khi quản lý nhân viên sẽ ra sao?
Để có thể thực hiện theo tác quản lý nhân viên trên phần mềm, anh chị chủ quán cần khai báo thông tin nhân viên trên hệ thống. Những thông tin bắt buộc như họ tên, mã nhân viên, trạng thái làm việc (chính thức/thử việc/nghỉ việc, part time/full time, vai trò trong nhà hàng.
a. Để khai báo, mời anh chị thao tác
Trong giao diện quản lý, nhấp chọn Tổng quan , lựa chọn Nhân viên → Thêm
Khi khai báo nhân viên, chủ quán cần chú ý thông tin Vai trò . Phần mềm đã cài đặt các chức năng đặc thù cho các bộ phận từ bán hàng, lễ tân, chế biến cho đến bộ phận quản lý và các quyền truy cập danh mục liên quan.
Để có thể quản lý được thời gian làm việc của nhân viên, bạn cần cài đặt thời gian cho phép thao tác với phần mềm.
b. Để quản lý vai trò của nhân viên, mời anh chị thao tác
Trong giao diện quản lý chung, nhấp chọn Thiết lập hệ thống → Quản lý vai trò
Để xem được danh sách nhân viên hiện đang đảm nhiệm vai trò nào, nhấp chọn tên vào trò và xem thông tin tại mục Danh sách người dùng.
Đối với các mô hình chuỗi, cần tăng cường nhân viên, bạn hoàn toàn có thể thiết lập họ có vai trò cùng lúc tại nhiều nhà hàng mà vẫn đảm bảo nhân viên hoàn toàn có thể đăng nhập vào hệ thống bình thường mà không cần thiết lập quá nhiều tài khoản
Bên cạnh đó bạn có thể tùy chỉnh vai trò bằng việc thêm bớt các quyền hoạt động trong Quản lý vai trò bằng việc tích chọn quyền ví dụ với vai trò kế toán, bạn có thể thêm, bớt quyền xem, thêm, sửa két tiền hay như, với quản lý: được quyền xem, hủy, sửa order…
c. Để theo dõi nhật ký truy cập
Anh chị chủ quán muốn biết nhân viên đã thực hiện những việc gì, vào thời gian nào, mời anh chị nhấp chọn Thiết lập hệ thống → Nhật ký truy cập. Nhấp chọn Nạp .
Trong trình quản lý, bạn cũng có thể tìm kiếm theo các tiêu chí được lựa chọn trước như tên người dùng, loại hành động để xem được mô tả cụ thể hoạt động của tài khoản trong quá trình vào ca
d. Để theo dõi nhật ký tài khoản
Anh chị chủ quán có thể xem thông tin, thêm tài khoản, thay đổi thông tin tài khoản, thực hiện xóa tài khoản, xem lịch sử các lần đăng nhập/ đăng xuất của tài khoản thông qua nhấp chọn Thiết lập hệ thống/Nhật ký tài khoản. Nhấp chọn Nạp để có thể lấy được dữ liệu nhật ký mới nhất.